ป้องการการคลุมดำที่ข้อความ ss Product Information ผลิตภัณฑ์เอมสตาร์: คำถามที่น่ารู้ เกี่ยวกับน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว

Thursday, September 2, 2010

คำถามที่น่ารู้ เกี่ยวกับน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว

Q : อนุมูลอิสระ (Free Radicals) คืออะไร ?

A : อนุมูลอิสระ คือโมเลกุลชนิดหนึ่งที่ขาดอิเล็กตรอน ทำให้ไม่เสถียรและว่องไวต่อการเกิดปฏิกิริยาอ็อกซิเดชั่น (Oxidation) ในการทำลายเซลล์ในร่างกาย อนุมูลอิสระจึงสามารถเป็นพิษต่อร่างกายได้ ถ้ามีมากในเซลล์ก็จะทำลายดีเอ็นเอในเซลล์ มีผลต่อการอักเสบ และการทำลายเนื้อเยื่อในระยะสั้น ส่วนในระยะยาวอาจมีผลต่อความเสื่อมหรือการแก่ของเซลล์ (Aging) และอาจรุนแรงถึงการมีผลต่อโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ เช่น มะเร็ง เส้นเลือดตีบ ต้อกระจก โรคหัวใจ และโรคที่เกี่ยวกับภูมิคุ้มกัน เป็นต้น

Q : แอนตี้อ็อกซิแดนท์ (Antioxidant) คืออะไร ?

A : แอนตี้อ็อกซิแดนท์ (Antioxidant) หรือเรียกว่า สารต้านอนุมูลอิสระ คือสารที่สามารถทำลายโมเลกุลที่เป็นต้นเหตุของการเกิดอนุมูลอิสระ สารต้านอนุมูลอิสระที่พบในร่างกาย เช่น แคตตาเลส (Catalase) กลูตาไธโอน รีดัคเทส (Glutathione Reductase) ซุปเปอร์ออกไซด์ ดิสมิวเทส (Superoxide Dismutase) เป็นต้น ส่วนสารต้านอนุมูลอิสระที่พบในอาหาร เช่น วิตามินอี วิตามินซี แคโรทีนอยด์ แกมมา ออไรซานอล เป็นต้น ซึ่งสารเหล่านี้จะทำลายอนุมูลอิสระ โดยการจับกับอนุมูลอิสระ ลดการเกิดปฏิกิริยา ณ จุดตั้งต้น หรือการเกิดปฏิกิริยาลูกโซ่

Q : แกมมา ออไรซานอล มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ใช่หรือไม่ ?

A : ใช่ แกมมา ออไรซานอล เป็นสารที่มีคุณสมบัติเช่นเดียวกับวิตามิน อี ในการต้านอนุมูลอิสระ แต่จัดเป็นสารที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันการเกิดปฏิกิริยาอ็อกซิเดชั่นที่แรงกว่าวิตามิน อี นอกจากนี้ แกมมา ออไรซานอล ยังมีคุณสมบัติช่วยลดคลอเลสเตอรอลที่ไม่ดี (LDL-C) ให้กับร่างกายอีกด้วย

Q : อาการวัยทองเกิดขึ้นในอายุประมาณเท่าใด ในผู้ชายเป็นวัยทองได้หรือไม่ ?

A : อาการวัยทองเกิดขึ้นเมื่ออายุย่างเข้า 40-45 ปีขึ้นไป เป็นทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย เช่น อารมณ์และจิตใจ การเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย เช่น ผิวหนังบางลง แห้ง มีรอยย่น ผมบางและร่วงจนศีรษะล้านเป็นหย่อม ๆ ความจำระยะสั้นจะเสีย มีอาการร้อนวูบวาบ ชาปลายนิ้วมือนิ้วเท้า เหงื่อออกง่าย ปวดเมื่อยโดยไม่มีสาเหตุ ไม่กระฉับกระเฉง คิดช้า นอนไม่หลับ กระดูกบาง มดลูกหย่อน ส่วนการเปลี่ยนแปลงทางด้านอารมณ์ที่แปรปรวน จะมีอาการหงุดหงิด เครียด กังวล ท้อแท้ เพ้อ คลุ้มคลั่ง หลงลืม ซึมเศร้า

Q : การรับประทานน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว ซึ่งมีส่วนประกอบสำคัญ คือ แกมมา ออไรซานอล มีส่วนช่วยให้อาการวัยทองดีขึ้นหรือไม่ ?

A : มีเอกสารตีพิมพ์หลายฉบับ เช่น James Meschino, DC ได้เขียนไว้ใน Article from the November 2002 issue of Skin Inc. Magazine. กล่าวถึงการที่ร่างกายได้รับแกมมา ออไรซานอล จะทำให้อาการวัยทองต่าง ๆ ดีขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตอบสนองของร่างกายของแต่ละคน

Q : เป็นโรคเบาหวาน่จะรับประทานน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวได้หรือไม่ ?

A : เราต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า น้ำม้นรำข้าวและจมูกข้าวเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดหนึ่ง ไม่ใช่ยารักษาโรค แต่ส่วนประกอบที่สำคัญในน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวมีสารอาหารหลายชนิด ช่วยให้ระบบการทำงานของเซลล์ในร่างกายของเราสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ส่วนประกอบที่เรียกว่า แกมมา ออไรซานอล หรือกรดเฟรูลิค ในน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว มีฤทธิ์ในกระบวนการเผาผลาญอาหารประเภทน้ำตาล จึงสามารถช่วยในการลดระดับน้ำตาลในเลือดได้

Q : รับประทานน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวแล้ว จะทำให้อ้วนได้หรือไม่ ?

A : เรามักจะกังวลกับความอ้วนอยู่เสมอ เมื่อรับประทานอาหารประเภทที่เป็นไขมัน แต่สิ่งที่ต้องเข้าใจอย่างถูกต้องคือ ความอ้วนหรือการสะสมของไขมันในร่างกาย เกิดจากการได้รับปริมาณอาหารประเภทแป้งหรือน้ำตาลและไขมันมากเกินไป ซึ่งหมายถึงได้รับพลังงานจากอาหารมากเกินความต้องการของร่างกาย แต่การรับประทานน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว 1 เม็ด จะให้พลังงานเพียง 3 แคลอรี่เท่านั้น ถ้ารับประทานวันละ 2 เม็ด เราก็จะได้พลังงานเพียงแค่ 6 แคลอรี่ ซึ่งไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เราอ้วนขึ้นอย่างแน่นอน เพราะร่างกายเราต้องการพลังงานถึงวันละ 1,500-2,500 แคลอรี่

Q : คนเป็นโรคหัวใจรับประทานน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวแล้วจะดีขึ้นจริงหรือไม่ ?

A : คำว่า"โรคหัวใจ"นั้น มีหลายประเภทด้วยกัน อาจเป็นโรคหัวใจที่เป็นมาตั้งแต่กำเนิด หรือโรคหัวใจที่เกิดขึ้นภายหลัง ซึ่งปัจจุบันโรคที่เป็นสาเหตุการตายอันดับหนึ่งก็คือ โรคหลอดเลือดและหัวใจ ที่มีการตีบตันของหลอดเลือดอันเนื่องมาจากการพอกตัวของไขมันในผนังหลอดเลือด ทำให้หลอดเลือดตีบ เลือดส่งผ่านไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจไม่ได้ เกิดภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดและตายในที่สุด ส่วนประกอบในน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว โดยเฉพาะ แกมมา ออไรซานอล มีฤทธิ์ในการลดระดับไขมันในเลือดได้ ทำให้ลดอัตราเสี่ยงต่อการพอกตัวของไขมันที่ผนังหลอดเลือด อีกทั้งยังสามารถลดการเกาะตัวของเกล็ดเลือด ทำให้ลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดภาวะการณ์อุดตันของหลอดเลือดหัวใจได้ด้วย และทำให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ทำให้สุขภาพและการทำงานของหัวใจดีขึ้นได้ หรือลดความรุนแรงของโรคลงได้ แต่ที่สำคัญถ้าหากมีปัญหาโรคหัวใจก็คงต้องรับการตรวจ และดูแลรักษาจากแพทย์แผนปัจจุบันด้วย เพราะน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวไม่ใช่ยารักษาโรค

Q : น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวในท้องตลาดมีหลายยี่ห้อ จะเลือกรับประทานยี่ห้อไหนดี ?

A : น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว เป็นน้ำมันที่สกัดมาจากรำข้าว ทุกยี่ห้อสกัดมาจากรำข้าว แต่ดังที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว สิ่งที่สำคัญมาก ๆ ในการบริโภคน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว คือ คุณภาพและความปลอดภัย เราไม่สามารถบอกได้ว่ายี่ห้อไหน ผลิตกันอย่างไรบ้าง การควบคุมคุณภาพและการตรวจสอบความปลอดภัยเป็นอย่างไร แต่สำหรับน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว "ไวทอลสตาร์" เป็นน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวที่ผ่านการบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานอย่างถูกต้องและชัดเจน สามารถตรวจสอบได้โดยมีการเปิดเผยอย่างชัดเจนถึงแหล่งผลิต ที่ให้ความสำคัญกับการคัดเลือกรำข้าวที่นำมาสกัดน้ำมัน จะต้องสดใหม่ผ่านการขัดสีไม่เกิน 24 ชั่วโมง เพื่อคงคุณค่าวิตามินและสารอาหารสำคัญ โดยในการผลิตทุกครั้ง จะมีการตรวจสอบว่าเป็นรำข้าวสดจริงหรือไม่ โดยการเก็บตัวอย่างรำข้าวด้วยเครื่องเก็บตัวอย่างอัตโนมัติ (Electro Mechanical Sample Taker) และนำรำข้าวมาตรวจสอบคุณภาพด้วยเครื่อง NIRS (Near-Infrared System) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ตรวจสอบคุณภาพของวัตถุดิบที่ทันสมัยที่สุดในโลก เพราะสามารถตรวจสอบได้ละเอียดและถูกต้องภายใน 2 นาที ในขณะที่วิธีตรวจสอบทั่วไปจะใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมง น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว"ไวทอลสตาร์"จึงเป็นน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว ที่ปลอดภัยและได้มาตรฐานสูง ที่สามารถผ่านการรับรองจาก อย. ประเทศญี่ปุ่น และ อเมริกา ให้สามารถนำน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวเข้าไปจำหน่ายได้

No comments:

Post a Comment

About Blog

Blog นี้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็น "คลังข้อมูล" แก่กลุ่มสายงานเท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทแต่อย่างใด ท่านผู้ใดสนใจร่วมธุรกิจ หรือ ต้องการ dowload ข้อมูล กรุณาติดต่อผ่าน Email: cherrypowergroup@gmail.com